CHÀO ĐÓN NĂM MỚI, KHỞI ĐẦU MỌI ĐIỀU VUI – NHẬT KÍ SURVIVAL KID THÍCH NGHI 2019 – BUỔI 10

Tíc tắc tíc tắc… buổi cuối của thật trùng hợp làm sao khi vào đúng dịp cuối năm phải không? Kết thúc khóa học, bắt đầu một năm mới, đó chỉ là khởi đầu cho những sự thú vị. Và đương nhiên, chúng mình đang cực kì háo hức vào những điều mới lạ trong hôm nay, chính là ngày “trưởng thành" của các Survival Kid kỳ học Thích Nghi

Survival Kid – “Ngày trưởng thành”

“Chúng mình cùng khởi động nhé !”

Rộn ràng cả khu vườn sáng nay, đá bóng với trốn tìm được các bạn ưa thích hơn hết. Chà chà, ai cũng say sưa, trổ tài với bạn bè. Ấy, nhưng đừng quên rằng, chúng mình còn truy tìm kho báu nữa đó. Phần thưởng là gì… ahihi, cùng kiên nhẫn chờ các survival kid khám phá thôi.

Một mật thư !? Hóa ra đây chính là manh mối. Còn giờ chúng mình sẽ chia ra làm 2 đội để vượt qua cấp độ đầu của thử thách này nào!

Ai cũng nhanh nhẹn thể hiện bản thân, đem lại vô vàn lợi thế dành cho đội mình. Bạn thì chạy siêu nhanh, tài quan sát, chú ý thì bạn kia lại tốt hơn, thật là căng thẳng quá đi… Giây phút quyết định tới rồi… 3…2…1… Kết thúc !!! Thử thách đầu tiên của chúng ta đã khép lại, đừng nản chí vì những giây phút vừa qua, hãy nghỉ ngơi một chút, rồi hợp sức để bước tới cấp độ hai nhé !

“Kho báu được giấu ở đâu thế nhỉ ?”
“Ở chỗ bụi hoa kia hay khu cắm trại ?”

Muôn vàn câu hỏi các bạn đặt ra để tìm mật thư, nhưng hãy chú ý tới các manh mối được đưa cho nào. Nhớ lại, nơi có cây khế, có chỗ nhóm lửa… Ồ, hóa ra là lò bánh pizza. Thấy rồi thấy rồi, đây là
mật thư này mọi người ơi !

Đúng là kho báu có khác, khó tìm ơi là khó. Các hộp kho báu trốn trên cây, được treo bởi 1 sợi dây, muốn lấy được kho báu thì phải tháo nút thắt và thả dây từ từ cho hộp rơi xuống. Chúng mình còn phải chia nhau để đi thu thập nữa. không ngại leo cao tháo nút, hợp tác cùng giơ tay đỡ hộp… Kết quả là 1 hộp các sản phẩm cỗ máy thời gian, 1 hộp đồ dùng trang trí, 1 tấm bản đồ chỉ dẫn vị trí gian hàng.
Nắng lên cao rồi, chúng mình đi tìm các gian hàng theo bản đồ và treo biển tên gian hàng rồi nghỉ trưa vì…

Chiều nay, chúng mình có hẹn với hội chợ triển lãm ÚMBALA.

Sau giờ nghỉ trưa, các bạn nhỏ cùng chọn cho mình một nhóm trang trí mà mình thích nhất. Vậy là chúng ta đã có 4 nhóm trang trí: TƯỜNG NHỆN CẦU VỒNG, NGÀY MAI, BABY SHARK DOO DOO DOO DOO và NGƯỚC LÊN TRỜI CAO. Giờ cùng nhau trang trí cho gian hàng xinh xắn bằng cách treo cờ, buộc dây, tô màu, treo sản phẩm, trang trí biển tên gian hàng và bảng tên cá nhân…
Bao nhiêu thứ đồ hấp dẫn… Các bạn tập trung thành 1 đội vị khách, đi thăm các gian hàng. Tại mỗi gian hàng. Giờ chủ gian hàng sẽ lắng nghe những câu hỏi của các bạn nhưng chú ý, họ chỉ trả lời băng cách gật hoặc lắc đầu thôi, sau đó chủ nhà mới giới thiệu về từng sản phẩm của gian hàng mình.

Sao ngày hôm nay lại trôi qua nhanh vậy ạ ? Các gian hàng đóng cửa mất rồi. Ai cũng trong tâm trạng thật khó tả. Chúng mình đã đi tới những giây phút cuối cùng của Survival Kid rồi. Nhưng đừng buồn quá nhé các bạn, ngay bây giờ thôi, Xứ xở cầu vồng sẽ trao cho cấc bạn 4 thẻ công dân Tự lập/ Kết nối/ Độc đáo/ Trách nhiệm. Giống như một món quà của sự trưởng thành, chúng mình hãy ghi nhớ ngày hôm nay, phát huy tài năng của bản thân !

Mong sao khi kết thúc khóa học, bước sang năm mới, các con mãi luôn tràn ngập sức khỏe và niềm vui nhé !

Nhanh thôi,… chúng mình sẽ gặp lại nhau !